Ford cắt giảm hàng nghìn việc làm và chuyển sang sản xuất xe điện | Ôtô-Xe máyFord sắp cắt giảm hàng nghìn việc làm. (Nguồn: CNBC)

Nhà sản xuất ôtô Mỹ Ford đang chuẩn bị cắt giảm hàng nghìn việc làm để giảm chi phí và tăng cường chuyển đổi sang sản xuất xe điện (EV), truyền thông Mỹ đưa tin hôm thứ Tư (20/7).

Tập đoàn này dự kiến sẽ thông báo cắt giảm hơn 4.000 việc làm trong những tuần tới, theo Wall Road Journal.

Ford cắt giảm hàng nghìn việc làm và chuyển sang sản xuất xe điện | Ôtô-Xe máy

Báo cáo cho biết các công nhân của nhà máy sẽ không bị ảnh hưởng nhưng hãng tin Bloomberg cho biết có tới 8.000 việc làm có thể bị ảnh hưởng.

Các Giám đốc điều hành chủ chốt của Ford sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách công ty đang xây dựng hệ thống công nghiệp của mình để đạt được tốc độ vận hành sản xuất 600.000 xe EV trên toàn cầu lên hơn 2 triệu xe EV vào năm 2026, công ty cho biết.

[Ford, GM có thể sẽ vượt Tesla về doanh số xe điện vào năm 2025]

Trước sự cạnh tranh của Tesla và các công ty khởi nghiệp khác, các nhà sản xuất ôtô truyền thống đã tăng tốc sản xuất các mẫu xe EV trong những năm gần đây.

Vào tháng Ba, Ford công bố thành lập một thương hiệu mới Ford Mannequin e. Cũng tại thời điểm này hãng cho biết muốn sản xuất hai triệu xe điện mỗi năm vào năm 2026 – chiếm 1/3 sản lượng toàn cầu – và có kế hoạch chi 50 tỷ USD cho hoạt động này.

Các giám đốc điều hành của công ty cũng cho biết họ muốn cắt giảm chi tiêu cho các phương tiện truyền thống xuống còn 3 tỷ USD mỗi năm./.

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)